Trang chủ > Tổng hợp > Oh! Ta sẽ là một giáo viên?

Oh! Ta sẽ là một giáo viên?

Bốn năm học! Chốc lát qua nhanh thật. Ngày nào bố tôi đưa tôi xuống Hà nội tôi còn lơ ngơ không biết gì. Bố đưa tôi vào kí túc xá của trường, chuẩn bị cho tôi mọi thứ, bố về tôi đã xuýt khóc. Nhưng con trai đâu dám khóc. Tôi biết nếu tôi khóc bố tôi sẽ đánh tôi mất. Không phải bố không thương tôi mà bố không muốn con trai của bố yếu đuối. Đưa bố ra bến xe tay tôi cứ níu lấy áo của bố…..Bố về….tôi đã khóc.

Một ngày….hay ngày….rồi giờ đây đã 4 năm rồi. Cuộc sống nhanh thật, học tập rồi tất bật với công việc làm thêm, đi chơi với bạn bè…Để rồi hôm nay!

Bố ơi hôm nay con đã trưởng thành rồi – mà không con lớn thì đúng hơn. Với tấm bằng đại học trong tay làm sao con đã dám nói minh trưởng thành – con đã lớn thôi bố nhỉ. Học ở trường chỉ là kiến thức cơ bản cho ta bước vào cuộc sống thôi. Con biết mình sẽ phải cố gắng rất nhiều nữa.

Vậy là con sẽ trở thành một thầy giáo uh? Híc con vẫn chưa hình dung ra thầy giáo là như thế nào nữa??? Được học được đi thực tập rồi mà sao vẫn thế nhỉ??? Phải chăng con đang rất hồi hộp nên quên hết chăng??? Như thế thì chết dở bố nhỉ! Bố sẽ đánh con mất! híc nhưng con lớn rồi!

Con sẽ về mảnh đất quê hương nơi con sỉnh ra, nơi có bố mẹ, có ông bà mình ở đó. Với chút kiến thức ít ỏi của mình – mong đền đáp lại quê hương – Nơi đó có bố mẹ sống và luôn ở bên con.

 

 

Chuyên mục:Tổng hợp
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

